TƯ VẤN KHÁCH HÀNG KHI LỰA CHỌN SÀN GỖ TỰ NHIÊN HAY CÔNG NGHIỆP HIỆN NAY 2014

Người viết: admin Bài viết trong: Demo Category 1 Ngày đăng: 2014-04-04 Số lượt truy cập: 1723

ƯU NHƯỢC ĐIỂM SÀN GỖ TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHIỆP HIỆN NAY 2014

Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp là hai loại sàn gỗ chính trên thị trường hiện nay. Việc lựa chọn sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp không mang tính bắt buộc nhưng nhiều gia chủ sẽ băn khoăn khi không biết lựa chọn loại sàn gỗ nào cho công trình của mình. Xét về hai tiêu chí giá thành và chất lượng sản phẩm mỗi loại sàn gỗ đều có những ưu nhược điểm riêng.


1.Ưu nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên.

Sàn gỗ tự nhiên được chế biến và xử lý theo công nghệ tiên tiến. Các sản phẩm đồng đều và giữ màu sắc tự nhiên trong trong quá trình sử dụng. Sàn gỗ tự nhiên dùng để lót sàn là những loại gỗ quý, được chọn lựa kỹ lưỡng, qua ngâm tẩm, chống cong vênh, mối mọt và sấy khô, đảm bảo độ ẩm từ 8 -12% giảm tối đa co ngót cong vênh…

 

- Ưu điểm nổi trội của sàn gỗ tự nhiên là làm cho căn nhà đẹp hơn bởi các loại gỗ có màu sắc và các loại vân phong phú, đa dạng.

- Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn giúp căn nhà mang phong cách sang trọng, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ, rất thích hợp nằm ngủ trên sàn, không cần dùng giường.

- Các loại ván sàn gỗ tự nhiên vẫn được cho là có tuổi đời cao hơn, vân gỗ đa dạng và có màu sắc phù hợp với căn nhà sang trọng theo lối cổ điển.

Nhược điểm: nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên là giá thành khá cao, từ vài trăm đến vài triệu đồng trên m2, nên không được dùng phổ biến trong các gia đình tại việt nam.

Với những gia đình có nguồn tài chính tốt thì sàn gỗ tự nhiên vẫn là lựa chọn tối ưu nhất để tạo được một không gian sang trọng và có độ bền cao.


2.Ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp.

- Ưu điểm: sàn gỗ công nghiệp nổi bật của sàn gỗ công nghiệp là mức giá rẻ hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên: mức giá thông thường  từ 180.000 đ/m2 đến 450.000dd/m2.

 

- Bề mặt của gỗ công nghiệp phủ một lớp melamine kết hợp với sợi thủy tinh được ép với nhiệt độ cao tạo nên một bề mặt cứng hạn chế sự trầy xước khi mặt sàn cọ sát với các vật khác.

- Khả năng chịu nhiệt của bề mặt sàn gỗ lên đến 50 độ C, với nhiệt độ này bề mặt sàn gỗ công nghiệp vẫn không bị cháy, biến dạng hay mất màu.

- Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, kết cấu vững chắc, không mùi, không chịu tác động của môi trường xung quanh, hạn chế những sự khắc nghiệt của thời tiết như giá lạnh, nóng ẩm… chính vì vậy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi sử dụng

- Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, kết cấu vững chắc, không mùi, không chịu tác động của môi trường xung quanh, hạn chế những sự khắc nghiệt của thời tiết như giá lạnh, nóng ẩm… chính vì vậy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi sử dụng

Hạn chế của sàn gỗ công nghiệp Sàn gỗ công nghiệp khả năng chịu nước không cao bằng sàn gỗ tự nhiên. Khi trước tràn vào các mối ghép thì rất có thể sàn sẽ bị phồng lên và không còn được khít nữa.

Nhìn chung mỗi loại sàn gỗ đều có những nhược điểm riêng , việc lựa chọn loại sàn gỗ nào là phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu của người tiêu dùng. với những gia đình khá giả, lựa chọn sản gỗ tự nhiên là một giải pháp hoàn hảo để có một không gian sang trọng , đẳng cấp cần độ bền cao, ngược lại sàn gỗ công nghiệp là lựa chọn tối đa.

 

----Mọi thông tin cần tư vấn và giải đáp hãy liên hệ Hotline: 090606 6219 hoặc email: info@noithatcust.com của NỘI THẤT CUST.